เมื่อแรกเกิด......
เด็กๆ ได้เรียนรู้ที่จะหัดพูด และ ทำสิ่งต่างๆ
เมื่อเข้าเรียน....
โรงเรียนกลับพยายามให้เขาอยู่นิ่งๆ และ หุบปาก
"การควบคุมชั้นเรียน" กับ "การจัดการเพื่อให้เกิดการเรียนรู้" นั้นต่างกัน
อย่างแรกจะมีแต่ความเงียบที่บ่มเพาะความรู้สึกสยบยอมเพื่อให้ง่ายต่อการควบคุม แต่อย่างหลังจะมีทั้งความวุ่นวายโกลาหล และ ความสงบลึก เพื่อให้สมองสมองได้ทำงานครบทั้งสามส่วน
คิดถึงเป้าหมายก่อนวิธี
ทำอย่างไรที่จะให้เด็กได้เรียนรู้ สำคัญกว่าจะควบคุมเขาอย่างไร
วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น