ติดตามเรื่องราว

..เรียนรู้ จากความยาก..-
บางทีการทำให้เส้นทางสู่ความจริงคดเคี้ยวมากขึ้นสักหน่อยเพื่อให้เกิดระทางที่ยาวไกลขึ้นอาจจะเป็นสิ่งดีสำหรับชีวิตที่ต้องการเวลากับการค้นหาความหมาย นั่นล่ะ -PBL




วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

อนาคตของสิงคโปร์

อนาคตของสิงคโปร์
"เราไม่ใช่แหล่งช็อปปิ้งของแบรนด์เนมแล้ว การซื้อขายในตลาดโลกเปลี่ยนไป ไม่มีใครหยิบยื่นงานให้เราเหมือนก่อน เราจึงต้องสร้างคนเพื่อออกไปหางานเข้ามาสู่ประเทศ ใช้ภาษาอังกฤษอย่างดี มีความสามารถในการคิด และ การจัดการแบบใหม่" Tan Seiw Tiang, East Coast Primary School
แต่ถึงยังไงผมก็เห็นเขาสร้างแหล่งช็อปปิ้ง ที่ออกแบบแปลกใหม่ ดึงดูดสายตา อยู่ทุกมุมเมือง น่าชื่นชมตรงที่ความเป็นCreative สูงในพื้นที่อันจำกัดของเขา
อาคาร “มารีนา เบย์ แซนด์ส” เป็นผลงานการออกแบบของนายโมเช่ ซาฟดี้ (Moshe Safdie) สถาปนิกชื่อดังระดับโลก  พื้นที่ในส่วน “เดอะ แซนด์ส สกาย ปาร์ค” บนยอดตึกชั้น 55  ได้รับการออกแบบให้มีรูปทรงคล้ายเรือ โดยทอดตัวโค้งเป็นแนวยาว 340 เมตร บนความสูง 200 เมตรเหนืออาคารทั้ง 3 ของรีสอร์ท  บริเวณดังกล่าวมีความยาวมากกว่า (ความสูงของ) หอไอเฟล หรือเทียบเท่ากับเครื่องบินจำโบ้เจ็ท “A380″ ลำใหญ่ยักษ์จอดเรียงกันถึง 4 ลำครึ่ง และมีพื้นที่มากถึง 12,400 ตร.ม. (ประมาณ 3 สนามฟุตบอล) จึงสามารถรองรับแขกได้ถึง 3,900 คน




การเรียนรู้ที่แท้จริงเกิดขึ้นโดยตัวผู้เรียนเอง
ครู ตำรา แบบฝึกหัดเป็นเพียงสิ่งแวดล้อมของการเรียนรู้
สิ้นสุดการสอนแต่ละชั่วโมง ครูSingapore จะใช้ 5นาทีสุดท้ายให้เด็ก ทำ Learning Log หรือ Reflection Sheets


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น